5 bài tập thể dục buổi sáng cho người già dễ áp dụng

3.7/5 - (3 bình chọn)

Tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích cho người cao tuổi cả về thể chất lẫn tinh thần và thời gian thích hợp nhất để tập thể dục chính và vào buổi sáng. Vậy những bài tập nào sẽ phù hợp với người cao tuổi? Hãy theo dõi bài viết này để biết 5 bài tập thể dục buổi sáng cho người già đơn giản và dễ áp dụng nhất nhé!

Vì sao người già nên tập thể dục vào buổi sáng

Việc thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng cho người già sẽ mang đến những lợi ích từ sâu bên trong như giúp máu huyết lưu thông, mang lại tinh thần vui vẻ, sảng khoái, từ đó giúp tăng sức đề kháng và hạn chế được các bệnh nhiễm trùng và nhiễm virus. Bên cạnh đó, khi có một nền tảng sức khỏe tốt thì người cao tuổi cũng sẽ hồi phục nhanh hơn sau bệnh tật hay chấn thương.

Bên cạnh đó, việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp cho chức năng nhận thức ở người cao tuổi luôn hoạt động, từ đó giúp giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến lão hóa như bệnh Alzheimer, mất trí nhớ,…Đồng thời ngoài việc làm chậm quá trình suy giảm trí tuệ thì việc tập thể dục cũng tăng cường vận động các khớp tay chân nên cũng giúp hạn chế nguy cơ bệnh Parkinson.

tập thể dục buổi sáng cho người già

Việc thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng cho người già sẽ hạn chế các bệnh suy giảm trí nhớ

Ngoài ra việc tập thể dục buổi sáng một cách đều đặn sẽ giúp hạn chế việc giảm mật độ xương, tăng cường sức mạnh của xương, từ đó phòng được các bệnh xương khớp ở người già.

5 bài tập thể dục buổi sáng cho người già

Dưới đây là 5 bài tập thể dục buổi sáng cho người già đơn giản và dễ áp dụng

Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh là bài tập thể dục buổi sáng cho người già giúp thúc đẩy quá trình hình thành cơ bắp và tăng nhịp tim. Đây là bài tập có cường độ thấp hơn so với chạy bộ và nó có ưu điểm hơn đó là ít tác động đến khớp, do đó mà nó sẽ đặc biệt phù hợp với những người cao tuổi có vùng gối hoặc mắt cá chân yếu. 

Đạp xe tại chỗ

Người cao tuổi có thể sử dụng thiết bị mô phỏng xe đạp ở các khu dân cư hoặc phòng tập để thực hiện bài tập này. Đây là một bài tập thể dục buổi sáng cho người cao tuổi rất tuyệt vời, nó ít tác động đến khớp nên xác suất người cao tuổi gặp chấn thương ở bài tập này là rất thấp. 

đạp xe tại chỗ

Người cao tuổi có thể sử dụng thiết bị mô phỏng để tập đạp xe tại chỗ

Thái cực quyền

Một trong các bài tập thể dục buổi sáng cho người cao tuổi tốt nhất chính là thái cực quyền bởi đây là những bài tập được xem như một liệu pháp chữa bệnh, giúp cân bằng và tăng tính linh hoạt cho người cao tuổi với những bài tập có cường độ thấp và chậm. 

Tạ tay

Việc tập tạ tay vào buổi sáng không chỉ giúp cánh tay người cao tuổi khỏe hơn mà còn giúp tăng thêm sức mạnh cho cả cơ lưng và vai, giúp người cao tuổi có phần thân trên khỏe mạnh và xây dựng được tư thế. 

Việc thực hiện bài thể dục này cũng rất đơn giản, người cao tuổi có thể đứng hoặc ngồi, giữ tạ ngang vai, nâng hết cỡ rồi hạ lại vị trí ban đầu.

Yoga

Yoa là bài tập thể dục buổi sáng cho người cao tuổi giúp làm mềm dẻo và kéo dãn cơ và khớp, với các động tác từ dễ đến khó yoga sẽ không gây nguy hiểm cho các khớp. 

Lưu ý khi thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng cho người già

Người cao tuổi chỉ nên tập khoảng 150 phút mỗi tuần, các bài tập nên áp dụng với cường độ phù hợp với tình trạng sức khỏe. Thời gian tập mỗi ngày từ 10 đến 30 phút tùy vào nhu cầu và khả năng của người cao tuổi. 

Nên chọn các bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như người cao tuổi mắc bệnh xương khớp thì chọn các bài tập ít tác động đến cơ, người có bệnh tim thì hạn chế các bài tập vận động nhanh. Vì vậy khi thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng cho người già có thể tham khảo ý kiến chuyên gia. 

Khi tập thể dục thì nên chọn trang phục nhẹ và thấm hút mồ hôi nếu đang ở mùa hè, và chọn quần áo đủ ấm, dày dặn vào mùa đông. Đồng thời nên chọn giày tập phù hợp để hạn chế chấn thương.

trang phục tập thể dục

Nên chọn trang phục phù hợp khi tập thể dục

Khi thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng cho người già thì không nên gắng sức, nếu có các dấu hiệu bất thường như tim đập mạnh, chóng mặt hoặc đau nhức thì nên dừng bài tập và nghỉ ngơi.

Với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thì việc thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng cho người già là điều không thể thiếu. Javilink hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu cần tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe người cao tuổi, hãy liên hệ ngay hotline 1900 633 826 để nhận hỗ trợ miễn phí nhé!

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *